Hiện nay, việc áp dụng công nghệ thông tin nói chung và phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ nói riêng vào công việc kinh doanh của các cửa hàng tạp hóa, quán cafe là điều không quá mới mẻ. Áp dụng những thành tựu của công nghệ thông tin vào công việc đã làm cho việc kinh doanh của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp giờ đây trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Bài viết này nhằm chỉ ra những lý do vì sao phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ lại trở nên phổ biến như vậy, chắc chắc nó phải có những ưu điểm rất tuyệt vời.

1. Vì sao các chủ cửa hàng nên dùng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ làm cho các chủ cửa hàng quản lý việc kinh doanh của mình một cách tốt nhất, tránh được những thất thoát không đáng có nếu không sử dụng phần mềm. Đồng thời, chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được thời gian trong việc tính toán, bán hàng, quản lý doanh thu, công nợ khách hàng và nhà cung cấp. Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp bạn viết được những loại hàng hóa nào sắp hết hạn, loại hàng nào sắp hết để chủ cửa hàng có thể cập nhật kịp thời. Những báo cáo của phần mềm về: doanh số trong ngày, doanh thu, doanh số của từng nhân viên, hàng hóa bán có chạy hay không,.. mà chủ cửa hàng có chiến lược kinh doanh phù hợp cho cửa hàng của mình.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ
Vì sao các chủ cửa hàng đều tin dùng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ trong việc kinh doanh?

2. Những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Phần mềm có thể bán được online và kể cả khi không có internet. Phần mềm sẽ lưu lại các lịch sử chỉnh sửa, vì thế bạn có thể biết được các hoạt động của nhân viên và chống việc gian lận của nhân viên. Tất cả các thông báo về cửa hàng có thể thông báo về điện thoại của bạn bất cứ lúc nào mà không lo về khoảng cách địa lý. Phần mềm có thể tích hợp được với nhiều thiết bị phần cứng khác nhau, từ điện thoại, máy tính bảng cho đến máy tính để bàn, đầu đọc mã vạch,.. Dữ liệu của cửa hàng của bạn được phần mềm sao lưu lên hệ thống máy chủ hàng ngày nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất mát dữ liệu.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ có nhiều ưu điểm tuyệt vời

3. Một vài tính năng của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm có thể giúp bạn quản lý thông tin của các doanh nghiệp, nhà cung cấp. Bạn sẽ biết được nhà cung cấp này có những loại mặt hàng gì, giá thành như thế nào để có thể lựa chọn được nhà cung cấp có giá rẻ nhất, từ đó sẽ tăng lãi suất cho cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn quản lý hàng nghìn sản phẩm khác nhau, các thông số về giá cả, nhà sản xuất, nơi sản xuất, hạn sử dụng, số lượng đều được báo cáo chi tiết khi bạn muốn kiểm tra. Các loại mặt hàng này cũng được phân chia thành từng nhóm hàng hóa khác nhau để thuận tiện cho việc quản lý của bạn, mỗi loại hàng hóa cũng có những đơn vị định lượng khác nhau. Không những thế, phần mềm còn có thể quản lý được khách hàng của bạn, mỗi khách hàng sẽ được phân vào các nhóm: khách hàng thân thiết, thành viên,.. Việc phân loại này giúp bạn có những chính sách bán hàng riêng, chương trình khuyến mãi đặc biệt cho từng khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ còn có chức năng phân quyền cho từng nhân viên, mỗi nhân viên có một quyền riêng, từ đó giúp việc quản lý của bạn thuận tiện hơn.

Ở trên là những lý do vì sao mà phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ ngày nay lại được sử dụng phổ biến như vậy. Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng nhỏ và muốn việc quản lý của mình khoa học, chính xác và thuận tiện hơn. Thế thì còn chần chừ gì nữa, hãy lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí 14 ngày phù hợp ngay hôm nay. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên iphone và các phần mềm khác tại đây:

Phần mềm quản lý bán hàng quán cafe